Sunday, March 20, 2016

Sự cố ngoài ý muốn - Lam Lâm (Chương N +1)

Tiếu Đằng cảm thấy trong lòng nhất thời vừa lúng túng lại có chút thẹn quá hoá giận. Hắn muốn hỏi Dung Lục vào đây từ lúc nào, lại càng muốn hỏi xem Dung Lục có nghe được mấy lời thất thố của hắn lúc nằm mơ không. Nhưng làm thế thì lại khiến bản thân bộc lộ quá nhiều điểm yếu nên cuối cùng vẫn là nhịn trong lòng.



"Cậu vào thư phòng của tôi làm gì?"

Dung Lục đáp "Vốn là muốn bàn với anh chút chuyện, nhưng lại thấy anh đang ngủ"

"..."

"Hôm nay anh vất vả rồi, có muốn về phòng nghỉ ngơi cho sớm sủa không?"

Tiếu Đằng có chút bất ngờ. Ngày hôm nay Dung Lục vẫn chẳng hề nói những lời thừa thãi, cũng không cợt nhả quấy nhiễu hắn.

Quả thực là đổi tính rồi sao.

Không biết có thể đổi được bao lâu đây.

Nghĩ vậy hắn liệt lập tức đứng dậy "Được"

Dung Lục ngẩng đầu lên nhìn hắn, mỉm cười nói "Ừm, vậy thì chúc anh ngủ ngon."

Không bị ai quấy rầy nên đêm nay Tiếu Đằng ngủ rất ngon. Hắn cảm thấy thật là tốt.

Nhưng sáng hôm sau thức dậy hắn thấy trên người có gì đó không đúng. Đầu hơi nhức, mở miệng cũng thấy yết hầu không ổn lắm. Hắn hơi dùng sức hắng giọng một cái thì nghe thấy thanh âm khàn đục. Quả nhiên là bị cảm mạo rồi.

Bất quá đây chỉ là chuyện vặt, hoàn toàn chẳng ảnh hưởng gì tới lịch trình ngày hôm nay của hắn cả.

Tiếu Đằng vẫn đến công ty đúng giờ, đi cùng hắn còn có Dung Lục vừa mới nghỉ ốm xong.

Chưa gì Tiếu Đằng đã cảm nhận được thứ ồn ào lâu rồi không thấy.

Trên đường tới văn phòng mọi người ai cũng một bên tránh né hắn, một bên nhỏ tiếng rầm rì: "Dung Lục à, vừa rồi cậu bị ốm phải không?"

"Đã lâu không gặp"

"Cậu vẫn ổn chứ?"

"Có vất vả lắm không?"

Dung Lục chỉ nhẹ nhàng mỉm cười đáp "Cảm ơn mọi người đã quan tâm, tôi khoẻ rồi"
"..."

Bác gái lao công đang hì hụi mang mấy túi rác trong văn phòng đi đổ cũng thân thiết an ủi Dung Lục: "Có phải cháu vẫn thấy hơi mệt không? Hôm nay thấy cháu ít nói hẳn."

"..."

Cái gã này thường ngày quá lắm lời nên chỉ cần gã nhịn đi một tí là y rằng mọi người ai cũng xúm lại hỏi han ân cần.

Tiếu Đằng trầm mặc lật lật mớ giấy tờ.

Ngược lại chẳng có một ai phát hiện hắn đang bị ốm cả!

Người ít nói đúng là luôn chịu thiệt thòi.

Tất nhiên hắn cũng chẳng vì thế mà bận tâm.

Công việc là trên hết nên Tiếu Đằng vẫn ráng nhịn xuống cảm giác khó ở, đột nhiên hắn thấy trước mặt mình có một chén trà hạnh nhân và một hộp si rô ho.

Dung Lục ân cần nói "Nhớ uống nhé."

"..."

"Anh đang bị cảm mà"

"..."

Chỉ chờ Tiếu Đằng chau mày gã thanh niên kia đã lập tức nói tiếp "Đau đầu phải không? Tôi bóp đầu cho anh nhé?"

Tiếu Đằng muốn mở miệng xua hắn đi nhưng ngón tay ở huyệt thái dương kia xoa bóp rất nhẹ nhàng vừa đúng cường độ, khiến cho hắn nhất thời do dự.

Tuy do dự nhưng đột nhiên hắn cảm thấy thật lười biếng, hắn nhắm hai mắt lại, vừa cau mày vừa tận hưởng sự phục vụ không tồi của người kia.

Hắn nghĩ, chỉ cần Dung Lục dám có bất kì hành vi quá trớn nào sẽ lập tức tát cho gã một cái dính chặt vào tường.

Dung Lục thành thục bóp đầu cho hắn, từ đỉnh đầu rồi xuống trán, rồi hai bên thái dương, sau gáy, lực bóp rất vừa vặn không chê vào đâu được.

Dưới đôi bàn tay lão luyện của Dung Lục cảm giác đau đầu bắt đầu tiêu tan, ý thức của Tiếu Đằng cũng rõ ràng hơn một chút, cuối cùng hắn mở miệng: "Được rồi, cậu đi làm việc của mình đi."

Nghe vậy Dung Lục cũng thu tay lại "Tôi làm xong việc rồi..."

"..." Hiệu suất cao bất thường nhỉ ... "Vậy thì cậu tránh ra chỗ khác đi."

Dung Lục cười nói "Được rồi"

Sau khi khỏi bệnh gã thanh niên kia lại khôi phục loại tư thái hớn hở điếc không sợ súng.

Tiếu Đằng ngồi trước bàn làm việc, còn gã ta thì ở bên cạnh nâng cằm say sưa ngắm hắn.

Tiếu Đằng bị nhìn đến nỗi cơ mặt sắp cứng thành đá.

Có thể trong mắt người khác dung mạo của gã kia rất tuấn tú đẹp trai, nhưng nhìn cái vẻ say sưa tự cười một mình kia Tiếu Đằng chỉ thấy vô cùng chướng mắt

Nhịn không nổi, cuối cùng hắn phải lạnh lùng cất tiếng "Cậu đang nhìn cái gì thế hả?"

Gã thanh niên kia thẳng thắn "Tất nhiên là ngắm anh."

"Có cái gì đáng để ngắm đâu?"

"Anh rất đẹp mà"

"..." Hắn cảm thấy hết muốn nói gì với gã này

Đã thế Dung Lục còn dám hỏi ngược hắn "Chẳng lẽ chưa từng có ai làm vậy sao?"

Tiếu Đằng thực muốn bó tay: "... Ngoài cậu ra chẳng ai thèm làm cái chuyện tẻ nhạt ấy đâu."

Dung Lục lại cười "Không tẻ nhạt tí nào mà."

"..."

Suýt tí nữa Tiếu Đằng đã bốp lại "Không tẻ nhạt thì là gì?" cũng may hắn kìm lại được, chỉ trầm giọng: "Đừng nhìn nữa"

Dung Lục vẫn cười "Vì sao?"

"..."

"Cho tôi ngắm chút đi mà, cũng có mất gì của anh đâu. Hay là tôi đứng ra xa nhé, không để anh biết là tôi nhìn anh, được không?"

"..." Tiếu Đằng cau mày "Ừ, cậu đứng xa xa ra đi."

Vốn trong hắn chẳng tồn tại thứ cảm giác thẹn thùng luống cuống. Hắn đã quá quen với việc bị mọi người chú ý rồi, chưa có tình cảnh gì mà hắn chưa từng trải qua cả.

Chỉ là, bị người khác chăm chú quân tâm nhìn trộm như vậy thực có hơi quá. Hoặc nói đúng hơn, là quá kì lạ.

Ngày hôm nay Tiếu Đằng có cuộc gặp mặt bàn dự án hợp tác lớn cùng chính phủ. Tảng mỡ dày này nếu là kẻ khác đều chỉ dám ăn một nửa, nhưng hắn vẫn có bản lĩnh cưỡi lên lưng cọp.

Dù các quan chức tai to mặt lớn đều hết sức khó chơi, nhưng trên thương trường hắn luôn nắm thế thượng phong, khiến cho đối phương không thể chống đỡ.

Đàm luận xong xuôi buổi tối hắn còn phải đi dự một buổi tiệc rượu. Không còn thời gian cà cưa, mà bản tính vốn không nhẫn nại nên Tiếu Đằng lập tức cáo lui, một mình cùng Dung Lục đi về.

Hai người đi thang máy xuống tầng để xe ngầm, đang lúc chuẩn bị lấy xe đột nhiên hắn linh cảm thấy có chút kì quái.

Trực giác của hắn quả nhiên chính xác, vừa quay đầu lại đã thấy một chiếc xe đang nhắm vị trí của hắn và Dung Lục mà nhấn ga vọt tới.

Chưa kịp chờ hắn phản ứng, Dung Lục đã ôm chặt đẩy hắn tránh ra. Tuy động tác rất nhanh nhưng hai người vẫn không tránh khỏi xây xát, phải lảo đảo vài bước mới đứng vững.

Chiếc xe phanh gấp lại, có mấy người đàn ông từ trong xe bước ra, bộ dáng hung hăng, trong tay còn cầm ống thép.

Đại não Tiếu Đằng đột nhiên đình trệ, theo bản năng hắn lùi về phía sau một bước, chỉ muốn mang Dung Lục quay lưng bỏ chạy.

Vậy mà Dung Lục đã tiến lên, cực nhanh tay vung một quyền trúng mũi tên bặm trợn dẫn đầu đang cầm ống thép, không để lại bất cứ sơ hở nào. Tiếp theo lại một cước đạp thật mạnh trúng bụng tên kia.

"..."

Dung Lục ra đòn rất nhanh gọn, khí lực xem ra cũng không nhỏ. Tên kia bị đánh đến máu me be bét đầy mặt, lảo đảo ngã xuống đất mà ngất lịm đi.

Tiếu Đằng nhìn hắn, thoáng sửng sốt. Mấy kẻ còn lại bắt đầu vọt về phía hai người. Hắn không lãng phí thời gian nữa, vội chộp lấy ống thép trên tay tên đô con vừa bị hạ để đỡ đòn.

Ống thép va vào nhau khiến cánh tay hắn có cảm giác tê rần, trong lòng hơi hoảng loạn.

Những kẻ này ai nấy đều sát khí đằng đằng, mục tiêu nhắm tới rõ ràng là hắn. Bọn chúng so với một doanh nhân chỉ biết tới thương trường như hắn hoàn toàn không giống nhau chút nào.

Tiếu Đằng bình tĩnh không để mấy tên đại hán trước mặt làm hỏng trận tuyến, nỗ lực chống đỡ tránh cho bản thân dính đòn. Lòng hắn chỉ băn khoăn không biết một mình Dung Lục có đấu nổi với mấy tên đằng kia không.

Tên bặm trợn đằng đằng sát khí phía trước đang nhằm mặt hắn mà lao tới thì đột nhiên trúng đòn lảo đảo, một tiếng cũng không kịp la mà ngã sấp về phía trước.

Dung Lục phía sau giẫm mạnh lên lưng y, trong mắt thoáng ánh lên tia tàn nhẫn. Tiếp đó gã mới ném ống thép trong tay đi mà hướng Tiếu Đằng hét: "Đi thôi"

Mấy kẻ bặm trợn kia tuy đều bị thương nhưng vẫn cố sống cố chết muốn vây lấy hắn và Dung Lục. Thấy vậy Tiếu Đằng không nghĩ nhiều mà tin tưởng phán đoán của Dung Lục, cấp tốc lao nhanh tới xe của mình.

Dung Lục lên xe trước, kéo hắn vào rồi đóng cửa khởi động máy. Hắn nhìn Dung Lục nắm chặt tay lái, không do dự mà hướng những kẻ kia tàn nhẫn đạp ga.

Vẻ mặt hung ác của Dung Lục khiến Tiếu Đằng trong lòng cả kinh, hắn vội đè tay gã lại "Dung Lục!"

Không đâm được những kẻ kia nhưng cũng khiến bọn chúng tan tác chạy trốn. Dung Lục nhịn không được tự rủa một câu nhưng cũng không vòng lại mà quay đầu xe khẩn cấp chạy khỏi gara.

Xe đã đi được một đoạn hai người vẫn còn thở dốc không ngừng, lòng vẫn có chút hoảng loạn.

Tuy cuộc ẩu đả khá ngắn ngủi nhưng cũng làm tiêu hao rất nhiều sức lực. Sắc mặt của Dung Lục tái đi, hô hấp cũng trở nên gấp gáp.

Tiếu Đằng nhìn thấy trên tay gã toàn máu là máu, trên quần cũng dính vài vết thương.

Để ý thấy ánh nhìn của hắn, Dung Lục cũng cúi đầu nhìn một chút rồi nói "Híc, cưng ơi, anh chảy máu rồi"

Tim Tiếu Đằng đập nhanh hơn nhưng vẫn nghiêm mặt "Chảy chút máu thôi mà cũng muốn kể công?"

"Không phải, nhưng tôi một khi chảy máu thì không dễ kìm lại đâu. Lỡ mà chảy nhiều máu quá sẽ khiến anh phiền toái mất."

Nghe vậy Tiếu Đằng lại cả kinh "Sao cậu lại bị như thế..."

Dung Lục híp mắt cười "Tôi rất vô dụng đúng không?"

Nghe gã nói vậy lòng Tiếu Đằng đột nhiên trầm xuống.

"Hay là chúng ta tới bệnh viện trước đi."

Cái này còn cần phải nói sao?

Tiếu Đằng bất đắc dĩ nói "Tốt xấu gì cậu cũng nên cẩn thận một chút, đừng có tự giết mình."

Dung Lục đáp "Biết làm sao được, dù thế nào tôi cũng phải bảo vệ bằng được anh."

"..."

Hai người nhanh chóng tới bệnh viện xử lý các vết thương. Trên đường đi Tiếu Đằng đã gọi điện thoại kể rõ sự tình, rồi cho người phân phó dọn dẹp sạch sẽ tàn cục, cũng bỏ luôn bữa tiệc rượu tối hôm đó.

Khi về tới nhà cả hai được đón tiếp bằng một bầu không khí ngạc nhiên náo loạn.

Tiếu Đằng đã lấy lại tinh thần, vốn hắn cũng không bị làm sao. Dung Lục tuy bị thương nhưng đều là vết thương ngoài da, thân thể có thể nói là lành lặn. Những kẻ kia hoá ra mới là người chịu thiệt.

Nghĩ lại chuyện này Tiếu Đằng vẫn có chút sợ, hắn cảm thấy bản thân đã quá bất cẩn.

Nếu như lúc đó không có Dung Lục bên cạnh kết cục chắc hẳn rất khó đoán. Số phận hắn sẽ được định đoạt bởi mục đích của đám người kia....

Không biết chừng hắn còn có thể bỏ mạng luôn rồi.

Vì lẽ đó, có thể nói Dung Lục đã....

"Cưng ơi..."

Tiếu Đằng ngẩng đầu khỏi tờ báo, mặt vô cảm nhìn về phía cái gã nhu nhược đang nằm dài trên ghế sa lông phòng hắn.

"Có thể rót dùm tôi chén nước không?"

Tiếu Đằng giúp hắn rót nước, sau đó nói: "Có việc gì không làm được, hay không thoải mái thì cứ nói..."

Dù sao gã ta vẫn là bảo bối độc đinh mà Dung gia đã uỷ thác ở nhà hắn tịnh dưỡng, nếu để người bên ấy biết gã suýt nữa vì hắn mà bị đánh chết thì đúng là loạn.

Cho dù trong lòng Tiếu Đằng vẫn lạnh lùng như sắt thép, nhưng nhìn Dung Lục vì mình mà bị thương cũng cảm thấy có chút áy náy.

Dung Lục đột nhiên than: "Ngón chân tôi đau quá..."

".... Làm sao?"

"Thì đá người ta quá mạnh nên ngón chân bị đau đó mà."

"..."

Dung Lục nhanh nhảu đặt chân lên đùi hắn, dùng vẻ mặt vô cùng hồn nhiên mà tiếp lời "Giúp tôi xoa bóp ngón chân bị thương nhé?"

Tiếu Đằng vừa nhìn bàn trân trần sạch sẽ trắng nõn trên đùi mình vừa đáp "Cậu có muốn tôi chém bay nó luôn cho khỏi phiền không?"

Dung Lục giật mình giãy nảy "Không được ngược đãi người bệnh, đừng chém ngón chân tôi mà tội nghiệp!"

Không ngờ Dung Lục trông vậy mà lại dễ dàng ăn vạ xin tha, trong lòng Tiếu Đằng mơ hồ dâng lên một loại cảm xúc vui vẻ trước nay chưa từng có.

Dung Lục điềm đạm đáng yêu nói tiếp "Nếu anh làm vậy thì sao này tôi đeo dép làm sao được"

"..."

Tiếu Đằng thật muốn cầm ly nước mà gõ cho gã một cái.

"Nói mới nhớ, anh đã điều tra được kẻ chủ mưu chưa?"

Tiếu Đằng tiếp tục lật báo "Chưa, nhưng sớm thôi"

"Anh không hiếu kỳ muốn biết ai là kẻ muốn hại mình sao?"

Tiếu Đằng hơi nhíu mày "Có cái gì đáng phải hiếu kỳ? Trên đời này người muốn tôi chết nhiều vô kể."

"Vì sao?"

"... Vì bọn họ ghét tôi chứ sao."

Dung Lục lại hỏi "Ồ? Thật sao? Nhưng vì sao lại ghét?"

"....Bởi vì tôi là người xấu."

"Chà..." Dung Lục ôm gối nằm trên ghế sa lông, một tay đỡ lấy gò má "Ngạc nhiên ghê, hoá ra anh lại biết điều như vậy."

"..."

Tiếu Đằng không đáp lại, cũng chẳng biểu cảm gì thêm.

"Tôi còn tưởng anh sẽ nhân cơ hội này nói xấu bọn họ cơ. Xem ra anh không chỉ nhận thức rất rõ ràng về bản thân mà còn dám dũng cảm thừa nhận nữa. Cưng à, em càng ngày càng khiến anh mê đắm hơn đấy."

Tiếu Đằng hừ nhẹ một tiếng, biểu cảm thờ ơ không chút động lòng, mắt tiếp tục dán vào tờ báo.

Sau khi xem xong báo gã thanh niên kia vẫn chưa có ý rời đi, Tiếu Đằng hắng giọng "Không có việc gì nữa thì cậu đi ngủ đi"

Dung Lục thở ra một cái rồi đứng dậy chậm rãi đi ra cửa.

Gã không chỉ đi rất chậm mà còn cà nhắc từng bước một ra chiều đáng thương, làm Tiếu Đằng nhìn mà chỉ muốn kiếm cái gậy đánh què chân gã.

Hắn lạnh lùng nói "Cậu thích bị què đến vậy cơ à? Có cần tôi thành toàn cho không?"

Dung Lục làm ra vẻ mặt thất kinh "Cưng à, sao em nỡ đối xử với ân nhân của mình như vậy chứ? Chẳng trách không ai dám thân cận với em.."

Nói xong gã lại vỗ ngực cười: "Nhưng mà anh không sợ, ngược lại anh rất muốn em."

"... Đi ra ngoài cho tôi."

Khổ sở lết đi thêm được vài bước, hình như gã lại 'vấp' phải cái gì đó, phi thường sinh động tự nhiên mà 'bất ngờ' ngã nhào lên giường Tiếu Đằng.

"Ối..."

"..."

"Tôi mệt quá rồi... cho tôi nằm đây nghỉ ngơi chút nha"

Tiếu Đằng mặt trầm xuống, bước tới xách cổ áo gã lên.

"Cậu về phòng mình đi."

Dung Lục lăn tới lăn lui, hệt như con mèo đòi âu yếm "Không muốn..."

Tiếu Đằng cắn răng xách gáy gã, định bụng ném ra ngoài, nhưng gã kiên quyết ôm chặt lấy cái giường.

"Không muốn mà không muốn mà..."

"Đi ra ngoài!"

Dung Lục mếu máo "Cưng à, trên người anh chỗ nào cũng bị thương hết, em không thể đối xử với anh ôn như một chú sao?"

Tiếu Đằng bỏ ngoài tai mọi lời đường mật, cúi người dùng hai tay nắm lấy bả vai cái gã phiền phức kia, nhất quyết muốn đem gã vứt ra cửa.

Vừa mới hơi dùng sức thì bất ngờ Dung Lục bắt lấy cánh tay hắn, thừa cơ hội vùng lên, đem hắn đặt dưới thân.

Tiếu Đằng cả kinh, hắn không suy nghĩ nhiều mà lập tức phản kháng, dùng cùi chỏ thọi cho gã kia một cái vào giữa ngực, khiến cho đối phương mất đi khí lực.

Khoảng cách giữa hai người rất gần, có thể cảm thấy được cả hơi thở của nhau. Gần như vậy khiến Tiếu Đằng muốn phát điên , Dung Lục vừa cười vừa thở dài với hắn "Cưng ơi, em muốn hại chết anh à."

Tiếu Đằng giận tím mặt, lại không biết làm sao, chỉ có thể tiếp tục dùng vũ lực tấn công ngực của hắn. Dung Lục kêu la thảm thiết "Em thật sự muốn anh chết đến vậy sao."

Giọng gã tuy vẫn mang theo ý đùa, nhưng sắc mặt đã tái xanh.

Tiếu Đằng bấy giờ mới chợt nhớ tới lời của bác sĩ Tô: "Thân thể Dung Lục không tốt là thật đấy."

Hắn hơi giật mình nhưng không biểu lộ trên nét mặt, chỉ tỉnh táo hỏi "Cậu lại làm sao vậy?"

Dung Lục cười đáp "Tim của tôi không được khoẻ lắm, nên không thể chịu được lực tác động quá lớn từ bên ngoài..."

"..."

Chết thật.

Tiếu Đằng lập tức dừng lại, buông tay đứng dậy "Có cần gọi bác sĩ Tô đến không?"

Có chửi có mắng thế nào đi nữa, nhưng nếu gã ta lăn đùng ra chết ở nhà hắn thì sẽ cực kì to chuyện.

"Không cần đâu..." Dung Lục nằm ngửa, nhắm mặt lại thở hổn hển "Trước tiên cứ để tôi nghỉ một chút đã."

Tiếu Đằng cảm thấy bất lực không biết nói sao, hắn bó tay với gã này thật rồi.

Thật sự.

Có cách gì có thể giúp hắn tống được cái cục bánh bèo Dung Lục này đi mà không làm gã bị thương không?

Dung Lục... có lúc thần dũng vô địch, có lúc lại yếu đuối một đòn cũng chẳng đỡ nổi. Rốt cuộc thì gã này là cái giống gì vậy? Búa làm bằng ngọc hả?

Gã thanh niên vẫn nằm bất động trên giường hắn, da dẻ có vẻ ngày càng trắng nõn, càng nhìn nom càng yếu đuối mảnh mai.

Tiếu Đừng ngồi một bên quan sát, trong lòng cảnh giác gã kia có thể vùng lên bất cứ lúc nào.

Một lúc lâu sau gã thanh niên mới chậm rãi mở mắt, sau đó nhìn hắn mỉm cười "Cưng ơi, đêm nay cho anh ngù ở đây nhé"

Tiếu Đằng dứt khoát như chặt đinh chém sắt "Cút"

"Nằm trên đất cũng được mà."

"..."

"Tôi chỉ muốn được gần anh một chút thôi mà."

"..."

"Người bệnh mà phải ở một mình thì quá đáng thương ha?"

"..."

"Nếu không thì cho tôi gọi điện thoại nói chuyện với anh nha?"

Tiếu Đằng bất đắc dĩ: "Được rồi, cậu ra sô pha ngủ đi"

Dung Lục cuối cùng cũng chịu ra ghế sa lông ngủ, thoả mãn đắp chăn kín người.

Nhìn cảnh đó Tiếu Đằng có cảm giác hình như mình đã quá vô tình..

Nhưng ngay lập tức hắn xuy tan ý nghĩ ấy đi

Bị đánh bị chửi, có chỗ nằm thoải mái thì không đi lại chọn sô pha, tất cả đều do Dung Lục tự chuốc lấy mà.

Đúng là kì quái.

Sáng hôm sau, đồng hồ sinh học khiến hắn thức dậy còn trước cả khi chuông báo thức reo. Tiếu Đằng đứng lên mặc quần áo chỉnh tề sau đó mới bước tới lay con tằm đang nằm trên ghê sa lông kia: "Dậy đi."

Phải lay mấy lần gã thanh niên mới ló được cái mặt ra khỏi chăn, tóc tai bù xù, mắt còn díp lại ngái ngủ nhưng vẫn cười với hắn: "Chào buổi sáng"

"Hôm nay cậu đi làm hay vẫn muốn ở nhà nghỉ?"

Dung Lục lập tức đáp: "Tôi khoẻ rồi mà, tôi sẽ theo anh tới công ty."

Không bàn đến những chuyện khác, Tiếu Đằng thực sự thích sự nhiệt tình giúp đỡ này của Dung Lục.

"Thôi cậu ở nhà nghỉ thêm một ngày đi."

Nói gì thi nói Dung Lục cũng đang bị thương, vẫn phải nghỉ ngơi tượng trưng một chút để cái đám người nhiều chuyện ở công ty không vì mấy vết máu bầm trên tay gã mà ngạc nhiên kêu khóc om sòm.

Hắn cũng không muốn hà khắc quá, dù sao cũng đã bắt người kia phải lao lực rồi, nói gì thì nói gã ta vẫn là đại thiếu gia nhà họ Dung.

Còn về phần mình hắn vẫn muốn đi làm.

Trước khi ra tới cửa, Tiếu Đằng ngừng lại một chút, hướng người sau lưng nói: "Chuyện ngày hôm qua.. cảm ơn cậu."

Dung Lục cười đáp "Đừng khách khí."

"Tôi không quen nợ người khác ân tình."

Gã thanh niên nhìn hắn "Ồ?"

Tiếu Đằng nói tiếp "Cậu có thể yêu cầu tôi làm một việc. Tôi sẽ tuỳ theo tình huống mà cân nhắc thực hiện cho cậu" Nói xong hắn lập tức cảnh cáo "Nhưng đừng quá phận."

Dung Lục ngước mắt lên suy nghĩ một hồi rồi đáp "Tôi nghĩ tôi muốn..."

"Tôi đi ăn sáng đã, cậu cứ từ từ suy nghĩ đi"

Còn chưa ra khỏi phòng đã nghe thấy Dung Lục nói tiếp "Tôi nghĩ tôi biết mình muốn gì rồi"

"..."

Tiếu Đằng xoay người lại, mặt không cảm xúc: "Là cái gì?"

Hắn đã chuẩn bị sẵn tinh thần, chỉ cần Dung Lục dám to gan nói ra cái gì không đúng mực hắn sẽ lập tức thưởng gã một quyền.

Dung Lục nói: "Tối nay đi xem phim được không?"

Tiếu Đằng cau mày "Cái gì?"

"Xem phim."

"..."

"Chỉ có hai chúng ta thôi, đi xem phim cùng nhau."

"..."

Câu trả lời này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn.

Tiếu Đằng nhìn vẻ mặt thành thật của gã thanh niên trước mặt, cuối cùng hắn đáp: "Tuỳ cậu"

Dung Lục nở nụ cười tưới xán lạn như hoa xuân.

"Vậy anh có loại phim nào đặc biệt muốn xem không?"

"Không có. Cái gì tôi cũng không muốn xem."

Dung Lục vẫn cười "Được, vậy để tôi đi đặt vé"

"... Tuỳ cậu"

"Chờ tôi đặt xong sẽ báo cho anh biết thời gian địa điểm, chúng ta hẹn nhau ở cửa rạp được không?"

"...Không được trễ đấy."

Dung Lục vui vẻ nhảy nhót vòng quanh.

Đúng là thấy quỉ mà. Hắn thật sự không thể hiểu nổi suy nghĩ của thanh niên bây giờ.

Trưa hôm đó đang làm việc, đột nhiên hắn nhận được một cú điện thoại.

Nhìn số điện thoại kia Tiếu Đằng nhíu mày, sau đó mới nhấc máy "Chuyện gì vậy?"

"Tiếu tiên sinh, đã có tin tức về Lăng Mai."

Toàn thân Tiếu Đằng đột nhiên cứng ngắc.

Mấy giây ngắn ngủi vậy thôi mà vang lên ong ong trong lỗ tai hắn.

Cái tên đó hệt như sấm sét ngang tai, khiến cho màng nhĩ của hắn mơ hồ tấy đau.

Đợi cho cơn chấn động đi qua, hắn lại nghe thấy đầu dây bên kia nói tiếp "Cô ấy hiện đang ở ngay thành T"

Hắn đã thuê không biết bao nhiêu thám tử tư truy tìm tung tích của Lăng Mai. Hầu hết mọi lần đều vô vọng, nhưng hiện tại thanh âm đầu dây bên kia lại rất rõ ràng chân thực.

"Tôi đã có trong tay địa chỉ và phương thức liên lạc với cô ấy. Tiếu tiên sinh, ngài có định đi gặp cổ không?"

Tiếu Đằng mặc âu phục đi giày da chỉnh tề đứng ngoài cửa quán cà phê, trước khi đẩy cửa bước vào, hắn không kìm được mà làm cái việc phi thường không xứng, phi thường trẻ con, đó là chỉnh lại cà vạt.

Hắn chưa bao giờ cảm thấy sốt sắng đến như vậy.

Hắn thậm chí còn từng nghĩ rằng cả đời này sẽ chẳng bao giờ gặp chuyện gì căng thẳng.

Vậy mà bây giờ hắn đang cực kì căng thẳng, lúng túng, quả thực trông hệt như một tiểu tử vắt mũi chưa sạch mới chập chững vào đời.

Đẩy cửa, Tiếu Đằng chậm rãi bước vào. Hắn đi từng bước một vô cùng cẩn thận, như thể sợ đánh thức mình khỏi giấc mơ này.

Nữ nhân đang ngồi thẳng bóng lưng cạnh cửa sổ. Nàng vẫn thướt tha như vậy, tinh tế mà thanh nhã như vậy. Tóc nàng vẫn vấn gọn như xưa, vận trên người bộ sườn xám yêu thích, cổ áo lộ ra chiếc cổ trắng ngần như tuyết. Trong mắt Tiếu Đằng, chỉ bóng lưng này thôi đã ẩn chứa trong mình tất thảy vẻ đẹp của cả thế giới này.

Hắn cảm thấy yết hầu hơi khô chát.

Hắn mở miệng, cất tiếng gọi: "Lăng..."

Nữ nhân xoay đầu lại.

Hệt như cảnh tượng mà hắn đã nằm mộng hàng trăm lần.

Vẻ đẹp dịu dàng, nụ cười tươi làm lấp ló chiếc lúm đồng tiền nho nhỏ.

Người phụ nữ này kì thực đã không còn trẻ nữa, nhưng trong mắt hắn nàng vẫn đẹp hệt như xưa. Năm tháng chỉ kịp lưu dấu mờ mờ trên thân thể nàng, nhưng nàng vẫn giống với hình ảnh mà hắn khắc ghi trong tâm trí: tao nhã, mê người, như gần như xa.

Nàng nói: "Tiếu Đằng?"

"Ừm..."

Lăng Mai mỉm cười "Cậu cao lớn lên nhiều, cũng trưởng thành rồi"

"..."

Hắn đã là một người đàn ông hơn ba mươi tuổi, nhưng trong lòng nàng vẫn hệt như cậu thiếu niên năm nào.

Hắn ngồi xuống chiếc ghế đối diện nàng, nàng lại nói tiếp "Nghe nói cậu đang tìm tôi?"

"Ừm.."

"Tìm tôi làm gì vậy?"

"... Dạo này chị có khoẻ không?"

Lăng Mai khẽ mỉm cười "Tôi sao? Cũng không tệ. Còn cậu?"

"Tôi cũng khá ổn"

Im lặng một hồi lâu, hắn liều nói tiếp: "Tôi đã kết hôn... còn có mấy con rồi.."

"Ồ..." Lăng Mai cười "Thế thì thật tốt"

"Nhưng sau đó lại ly hôn.."

Hắn chờ đợi nàng phản ứng, nhưng Lăng Mai chỉ im lặng, cũng không truy hỏi lí do. Nàng chỉ nói "Tiếc thật.."

".."

Nhất thời Tiếu Đằng chẳng biết phải nói gì.

Như thể tất thảy ngôn từ đều không thích hợp, cái thì quá trịch thượng, cái thì quá vô vị, cái thì chẳng ý nghĩa, cái lại quá mức nghiêm trọng...

Lăng Mai hơi cúi thấp đầu, tay nhè nhẹ nguấy tách cà phê, sau đó nàng nói: "Thực lòng tôi không biết vì sao cậu lại muốn tìm gặp tôi.."

"..."

Lời nói của nàng phi thường ôn hoà, thanh âm mềm mại nhưng lại có cảm giác xa cách lạnh nhạt.

Tiếu Đằng đáp "Tôi vẫn không thể quên được chị.."

Lăng Mai nhìn hắn, vẫn duy trì biểu cảm nhợt nhạt như cũ, khoé miệng cong lên thành một nụ cười mỹ lệ.

"Khi đó tôi rời khỏi cậu, là bởi chúng ta chưa tự chủ được"

"..."

"Nhưng giờ thì khác"

Phải, bây giờ thì hắn đã tự do, cũng đủ mạnh mẽ rồi. Hắn còn có thể níu kéo được một số thứ mà trước kia hắn không giữ nổi.

Lăng Mai đột nhiên lạnh lùng nói tiếp "Kỳ thực cũng không khác nhau là bao"

"..."

Nàng nhúc nhích ngón áp út cùng chiếc nhẫn rực rỡ đang đeo "Điểm khác nhau của chúng ta, đó là tôi sẽ không ly hôn"

Tiếu Đằng mở to mắt nói "Điều này không thành vấn đề"

Lăng Mai thở dài: "Thật là đáng thương"

"Sao cơ?"

"Tại sao cậu lại ngốc như vậy?"

"..."

"Cậu thực sự nghĩ khi ấy tôi thực lòng yêu cậu sao?"

"..."

"Đừng ngu ngốc nữa"

"..."

"Tôi chỉ vì khoản tiền kia thôi"

"..."

"Tôi biết miễn là tôi chịu rời bỏ cậu, bọn họ sẽ không tiếc thứ gì. Người nhà họ Tiếu quả nhiên rất hào phóng"

"..."

"Tôi chỉ không ngờ... cậu vẫn nhớ tới tôi sau nhiều năm như vậy..."

Nàng nhìn hắn, ánh mắt ngập tràn thương hại "Mọi chuyện đều đã qua rồi, đừng nghĩ đến nữa"


Tiếu Đằng không nhớ rõ mình đã ra khỏi cửa tiệm từ bao giờ... Khi hắn đến trời mù mit mây đen, lúc này đây mưa to đã bắt đầu vần vũ.

Hắn không che dù, cứ thế bước đi trong làn mưa tầm tã, tư thái thất thần không quan tâm cũng chẳng lo lắng, sải từng bước từng bước thật dài hướng về phía chiếc xe đang đỗ ở bên đường.

Hắn đã tính sai rồi.

Người ấy hoá ra chẳng hề thực lòng yêu hắn.

Tiếng mưa rơi xối xả, tiếng tim đập của chính mình... tất thảy âm thanh đều trở nên nhạt nhoà bên tai hắn.

Hắn vẫn vậy, cao lớn, mạnh mẽ, chẳng chuyện gì có thể khiến tâm dao động...

========

.......


..

.

*ôm anh Đằng vào lòng* ;_; Mình đi nhậu đi anh ... ;_;

7 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Um, vì bối cảnh là hiện đại nên em nghĩ ss nên thay 'nàng' = 'cô' thì sẽ hợp hơn. ^^ cảm ơn ss rất nhiều vì đã phát hiện ra chương mới và edit tiếp cho chúng iêm đọc~ *chạy ra ôm chân* Nghe có bạn nói là bên TQ đã xb sách nên mong là hoàn rồi ;;-;; Còn trên wb thì phải đợi mẹ Lâm đăng tiếp thì mình mới có đồ gặm :)))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn em nhiều lắm vì đã đọc và comment ^^ thấy comment chị rất vui dù đã xác định đây là xóm tuky rồi =))))

      Nếu có bản sách xb rồi thì chị hy vọng sẽ sớm có bản text ; ; vì bộ truyện này giống như 1 cái nhọt tuổi thanh xuân ý, nó mà ko hoàn thì ko yên tâm làm gì được =))))

      Còn về ngôi xưng thực ra chị dùng ngôi 'nàng' là cố ý chứ không phải chưa edit nó thành văn phong hiện đại đâu em ạ ^^ Tại chị nghĩ Lăng Mai đối với Tiếu Đằng lúc nào cũng giống nàng thơ - một bóng hình mà ảnh dùng cả cuộc đời truy đuổi. Vậy nên trong suy nghĩ của Tiếu Đằng thì dùng ngôi "nàng" nghe sẽ nên thơ hơn ^^

      Delete
  3. *gật gù* ...nghe ss nói ngẫm lại cũng thấy đúng thật...

    -Mong rằng có chế nào bên Tung Của hảo tâm ngồi type lại sách :3 :))))

    ReplyDelete
  4. thương Tiếu Đằng ghê

    ReplyDelete